หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กล่องนิทานหรรษา...เรื่องหัวผักกาดยักษ์


กล่องนิทานหรรษา...เรื่องหัวผักกาดยักษ์

      นวัตกรรมของฉัน...กล่องนิทานหรรษา หัวผักกาดยักษ์จากการสร้างนวัตกรรมกล่องนิทานหรรษาเรื่อง หัวผักกาดยักษ์ดิฉันได้นำไปทดลองใช้ในระดับชั้นเตรียมอนุบาลก่อน ซึ่งเป็นระดับชั้นที่ดิฉันสอนอยู่ค่ะ เด็กๆรู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ วันนั้นดิฉันพูดกับเด็กว่า วันนี้ครูผึ้งมีนิทานแสนสนุกมาเล่าให้เด็กๆฟังด้วย แต่อยู่ในกล่องใบนี้แค่นั้นแหละค่ะเด็กๆทุกคนก็วิ่งไปนั่งที่สัญลักษณ์ของตนเอง และหันหน้ามาหาดิฉัน พอเปิดกล่องเด็กดีใจและรู้สึกตื้นเต้นมากค่ะ และพูดออกมาว่า ว้าวเพราะก่อนหน้านั้นเด็กไม่เคยเห็นนิทานที่มีลักษณะแบบนี้ เพราะดิฉันใช้หุ่นมือในการประกอบการเล่า แต่นวัตกรรมชิ้นนี้มีลักษณะเคลื่อนไหวได้ เวลาครูผึ้งชัก เด็กๆหัวเราะชอบใจ สงสัยว่าทำไมตา ยาย เจ้ากระต่ายน้อย และหมีน้อย เคลื่อนไหวได้ ทำให้ดิฉันรู้สึกว่าประทับใจ และดีใจที่สามารถสร้างนวัตกรรมให้เด็กที่ดิฉันรักสนุกกับผลงานชิ้นนี้ได้ ดีใจที่เห็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ จากนวัตกรรมกล่องนิทานหรรษาเรื่อง หัวผักกาดยักษ์เด็กสามารถตอบคำถามง่ายๆจากนิทานได้
 
            

 ที่มา  http://www.l3nr.org/posts/326187 ธิดารัตน์ โพริย้า ผู้เขียนบทความ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น